+5 Loại Vật Liệu Xây Dựng Hệ Mặt Dựng Bền Vững Hàng Đầu

vật liệu xây dựng
20 May

Lựa chọn các vật liệu thân thiện với môi trường để xây dựng hệ mặt dựng có thể giúp công trình giảm thiểu chi phí năng lượng. Bên cạnh đó cũng giúp làm giảm đáng kể các khoản chi phí xây dựng và bảo trì. Vậy hãy cùng KNC Facade tìm hiểu xem có những loại vật liệu xây dựng vượt trội nào dành cho hệ mặt dựng qua bài viết dưới đây ngay nhé!

Nên Chọn Vật Liệu Xây Dựng Để Thiết Kế Cho Hệ Mặt Dựng

Thay vì sử dụng sơn nước truyền thống để thiết kế đơn giản cho hệ mặt tiền. Thì bạn có thể chọn các vật liệu xây dựng bền chắc để bảo vệ mặt tiền khỏi tác động của thời tiết. Giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Thiết kế hệ mặt tiền có những ưu điểm vượt trội. Như khả năng chống thấm nước, chống mối, độ bền cao và đa dạng trong thiết kế,….

Để cắt giảm chi phí cho các công trình, kiến trúc sư và nhà đầu tư thường tìm kiếm các loại vật liệu nhẹ. Nhưng đồng thời có khả năng chống chịu lực tốt, không bị phai màu, chống ẩm và sự xâm nhập của côn trùng như mối. Lựa chọn này giúp giảm tải cho kết cấu sàn và móng. Đồng thời tối ưu hóa hệ thống mặt tiền, sàn và vách ngăn. Từ đó giúp công trình thêm tăng tuổi thọ sử dụng theo thời gian.

vật liệu xây dựng
Thiết kế hệ mặt tiền ấn tượng

+5 Loại Vật Liệu Xây Dựng Hệ Mặt Dựng Bền Vững Hàng Đầu

Fiber Cement

Tấm xi măng sợi Equitone, một dòng vật liệu ốp mặt tiền cao cấp, đã được KNC Facade nhập khẩu trực tiếp từ Đức. Vật liệu này chủ yếu bao gồm xi măng và sợi cellulose. Với chất liệu này tạo nên một hình thức trang trí mặt tiền đặc biệt chắc chắn, bền màu, nhẹ và thanh lịch. Các tấm xi măng sợi Equitone được thiết kế theo công nghệ thông gió tối ưu. Chúng đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ cấu trúc tòa nhà khỏi tác động của nắng, gió và mưa bão hiệu quả suốt nhiều thập kỷ.

Xi măng sợi cũng được biết đến với khả năng chống thấm nước, chịu đựng sự tấn công của mối mọt. Và có thể dễ dàng tùy chỉnh trong nhiều ứng dụng khác nhau nhờ vào hệ thống khung hỗ trợ và thông gió tự nhiên. Từ đó giúp tiết kiệm một lượng lớn năng lượng cho mọi công trình. Tấm ốp xi măng sợi không chỉ chống mốc và chống cháy mà còn gần như không yêu cầu bảo trì.

vật liệu xây dựng
Bảo tàng nghệ thuật tại Hồng Kông

Bảo tàng nghệ thuật tại Hồng Kông là công trình công cộng nổi bật. Với hệ thống mặt tiền tòa nhà đẹp mắt và hiện đại được làm bằng các tấm xi măng sợi. Nó tạo ra lớp vỏ bọc tòa nhà hấp dẫn và ít cần bảo trì. Đồng thời đặc tính chống cháy của xi măng sợi làm giảm nguy cơ cháy lan sang các tòa nhà lân cận. Nên sẽ luôn là một sự lựa chọn hàng đầu đảm bảo an toàn cho các công trình công cộng.

Stone

Stone (đá) là một vật liệu tự nhiên được sử dụng cho nhiều ứng dụng xây dựng khác nhau. Vật liệu sẽ bao gồm tấm ốp, tấm và gạch lát. Tất cả đều có những đặc tính nổi trội như độ bền, vẻ đẹp tự nhiên và hiệu suất nhiệt tốt. Thêm vào đó vật liệu đá còn có khả năng chống lại thời tiết, ăn mòn và va đập hiệu quả. Nên có thể nói vật liệu này sẽ trở thành một lựa chọn kinh tế cho mặt tiền tòa nhà. Vẻ đẹp tự nhiên của đá tăng cường sức hút thẩm mỹ của tòa nhà. Bên cạnh đó hiệu suất nhiệt tuyệt vời của nó giúp điều chỉnh nhiệt độ trong nhà và giảm mức tiêu thụ năng lượng. Tuy nhiên vật liệu đá được khai thác từ vật liệu tự nhiên. Do đó mà hạn chế nguồn cung và đồng thời cũng gây ảnh hưởng đáng kể đến môi trường

vật liệu xây dựng
Bảo tàng Nghệ thuật Kimbell ở Texas

Hệ mặt tiền của Bảo tàng Nghệ thuật Kimbell ở Texas được tạo nên bởi vật liệu đá vôi. Vật liệu này có độ bền lâu dài và hiệu suất nhiệt hiệu quả. Từ đó giúp cải thiện hiệu quả năng lượng của tòa nhà bằng cách giảm lượng năng lượng cần thiết để làm mát và sưởi ấm.

Aluminum Composite Panels

Tấm nhôm composite (ACP) cải thiện hiệu quả năng lượng. Đồng thời chúng có tính bền vững cao và mang lại vẻ đẹp của mặt tiền tòa nhà. ACP có khả năng chịu được thời tiết, ăn mòn, va đập và phản xạ ánh sáng mặt trời. Nên cũng giúp giảm chi phí làm mát đáng kể cho toà nhà. Những đặc tính này làm cho ACP trở thành lựa chọn phổ biến cho nhiều ứng dụng xây dựng.

vật liệu xây dựng
Tháp Al Bahar ở Abu Dhabi, UAE

Tháp Al Bahar ở Abu Dhabi, UAE có hoa văn hình học động được tạo ra từ các tấm nhôm composite. Những tấm này mang lại lớp hoàn thiện bền và chịu được thời tiết. Ngoài ra, ACP còn giảm trọng lượng tổng thể của tòa nhà, giảm chi phí xây dựng và cải thiện hiệu suất kết cấu.

Ceramic Tiles

Ceramic Tiles mang lại độ bền, tính linh hoạt và vẻ đẹp thẩm mỹ cao cho các công trình. Có khả năng chống chịu thời tiết, va đập và hao mòn. Thêm vào đó vật liệu Ceramic Tiles yêu cầu bảo trì tối thiểu trong suốt thời gian sử dụng. Ceramic Tiles có đa dạng màu sắc, kích cỡ và kết cấu khác nhau. Nên khi thiết kế vật liệu cho phép tạo ra các mẫu và thiết kế độc đáo. Vẻ đẹp và sự trang nhã của chúng có thể được tùy chỉnh để phù hợp với các yêu cầu thiết kế cụ thể. Nên đảm bảo mang lại diện mạo hiện đại nhất cho ngoại thất tòa nhà.

vật liệu xây dựng
Trung tâm Heydar Aliyev ở Baku, Azerbaijan

Trung tâm Heydar Aliyev ở Baku, Azerbaijan có mặt tiền tòa nhà bằng Ceramic Tiles trắng với kiểu dáng đẹp và hiện đại. Ceramic Tiles được chọn vì độ bền, khả năng thích ứng và giá trị thẩm mỹ của chúng. Đặc tính chống thấm nước của loại gạch này bảo vệ cấu trúc khỏi độ ẩm. Điều này rất quan trọng trong điều kiện khí hậu ẩm ướt của khu vực.

Wood

Vật liệu gỗ có thể mang lại cảm giác ấm áp và thân thiện cho bất kỳ công trình nào. Với sắc thái và màu sắc tự nhiên, phong phú giúp cho vật liệu gỗ trở thành một vật liệu có thể làm hài lòng mọi sở thích. Dù mặt tiền bằng gỗ được sử dụng rộng rãi, nhưng thường không được xử lý. Từ đó dẫn đến khó khăn trong việc duy trì vẻ đẹp ban đầu và độ bền theo thời gian. Tuy nhiên, hiện nay đã có một số công nghệ mới giúp gỗ tự nhiên khi qua xử lý có khả năng chống được mối mọt và độ ẩm hiệu quả. Trong số đó phải kể đến những sản phẩm gỗ composite plastic. Đây là dòng vật liệu gỗ có khả năng chống chịu cao với các yếu tố thời tiết và tia UV. Đặc biệt là đảm bảo độ bền lên đến 50 năm, mà không phải tốn quá nhiều chi phí để bảo trì.

vật liệu xây dựng
Daiwa Ubiquitous Computing Research Building, Nhật Bản

Đối với tòa nhà đại học Daiwa Ubiquitous Computing Research Building, Kengo Kuma & Associates đã chọn tạo sự khác biệt cho mặt tiền bằng một “thác nước bằng gỗ”. Thiết kế bao phủ toàn bộ các mặt của tòa nhà. Bên cạnh đó treo trên trần của một đường hầm công cộng dẫn đến khu vườn Nhật Bản. Dự án này minh chứng rằng gỗ không có đối thủ khi nói đến việc thêm kết cấu và cá tính cho một công trình với các tiêu chuẩn thông thường.

Trên là những thông tin cụ thể về những loại vật liệu xây dựng thiết kế hệ mặt dựng. KNC Facade hy vọng đã giúp bạn lựa chọn được vật liệu yêu thích của riêng mình. Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ qua HOTLINE để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT KẾ XÂY DỰNG KIẾN NHẬT – KNC